Tác dụng bổ ích của quả vải đối với sức khỏe con người

    Trái vải với hương vị đặc trưng, thơm, giòn, ngọt thanh, được rất nhiều người ưa thích, nhưng trái vải có công dụng gì và liệu ăn nhiều vải thì có tốt. Cùng tìm hiểu công dụng của trái vải đối với sức khoẻ ở bài viết này nhé.

Công dụng bổ ích của quả vái đối với sức khỏe con người
Tác dụng bổ ích của quả vái đối với sức khỏe con người
 

Bổ sung vitamin dồi dào

    Trong trái vải có nhiều Vitamin C, E, K, B6 rất cần thiết và có lợi cho cơ thể. Chỉ cần 1 trái vải, cơ thể nhận thêm 10% hàm lượng vitamin B6 cần thiết cho 1 ngày. Đây là loại vitamin đóng vai trò cần thiết trong 1 số hoạt động của cơ thể như tiêu hóa, phân hủy thức ăn, tham gia tạo hồng cầu, giúp cơ thể chống viêm.

Chứa calories thấp, dùng tốt cho người đang giảm cân

    1 chén vải chỉ cung cấp 125 calories, giúp bạn bổ sung chất xơ dồi dào, vitamin cần thiết, và giúp giảm cơn thèm ngọt hiệu quả. Đó là những lợi điểm tuyệt vời để liệt trái vải vào danh sách thực đơn cho người giảm cân.
 

Tăng cường hệ miễn dịch

    1 chén vải chứa khoảng 135mg vitamin C. Nhờ hàm lượng vitamin C tương đối cao của trái vải, sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống chọi với bệnh tật, đặc biệt làm cảm cúm.
 

Chất giảm đau tự nhiên

    Trong trái vải có hợp chất flavonoid, có tác dụng như chất giảm đau giúp chặn đứng quá trình viêm sưng và ngăn chặn sự tổn hại các mô khi cơ thể bị tổn thương do tác động từ bên ngoài.
Điều hòa huyết áp
    Trái vải là thực phẩm giàu kali. Và kali là yếu tố cần thiết để cơ thể kiểm soát huyết áp. Bên cạnh đó, vải cũng chứa hàm lượng sodium (natri) vô cùng thấp nên càng trở nên lý tưởng cho việc điều hòa, kiểm soát huyết áp.
Ngăn ngừa nhiều bệnh tật
    – Chống lại các gốc tự do, ngừa ung thư hiệu quả: Trái vải là loại trái thứ 2 chỉ sau dâu tây chứa lượng chất chống oxy hóa và polyphenol dồi dào, giúp cơ thể  “tả xung hữu đột” với các gốc tự do vốn gây nhiều bất ổn cho cơ thể.
    – Bảo vệ tim, ngăn ngừa những bệnh về tim mạch: Hàm lượng vitamin C cao trong trái vải hữu ích cho việc bảo vệ tim, hợp chất oligonol (R) vô cùng quý giá trong trái vải giúp cho tim khỏe hơn. Thịt trái vải lại có nhiều hợp chất flavonoid có vai trò cải thiện chức năng mạch máu và ngăn ngừa những bệnh về tim mạch.
    Nghiên cứu cho thấy những người ăn trái vải thường xuyên giảm tần suất gây nhồi máu cơ tim so với những người khác.
Giúp nuôi dưỡng làn da
    Chất chống oxy hóa trong trái vải có lợi cho làn da, giúp da khỏe mạnh hơn, loại bớt nếp nhăn, cho da căng tràn sức sống, giúp tăng nét trẻ trung.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

 

 

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Cao đẳng nấu ăn Hà nội

Cao đẳng nấu ăn Hà nội

Địa chỉ liên hệ: Thầy Thái - 0986.425.099

Hãy tương tác với chúng tôi:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN