Mọi người thường nghĩ muốn mở 1 quán ăn, bạn phải là một người đầu bếp giỏi. Nhưng thực tế có đúng như những gì bạn nghĩ.

Có thể bạn đã biết đến những mô hình nhà hàng nổi tiếng trên thế  giới được gây dựng bởi những đầu bếp tài ba như hệ thống nhà hàng của bếp trưởng Gorden Ramsay, nhà hàng sang trọng của Alain Ducasse hay rất rất nhiều những nhà hàng khác nữa, và bạn nghĩ rằng muốn mở một nhà hàng, quán ăn thì bạn phải là một đầu bếp giỏi hay ít nhất phải biết nấu 1 món đặc biệt nào đó. Và rất nhiều người nói với tôi rằng “Tôi có biết nấu nướng gì đâu, mở nhà hàng làm sao được!”

Nhưng thực tế lại không như những gì bạn nghĩ. Bởi, những yếu tố cần của một người chủ thật sự không chỉ nằm ở tay nghề nấu nướng , mà bạn còn cần đến rất nhiều những kỹ năng khác để trở thành một người chủ hoàn hảo.

  1. Bạn phải là một người quản lý biết lập kế hoạch.

Dù bạn không thể nấu nổi một món ăn ngon nhưng với vai trò là một quản lý nhà hàng, bạn phải biết lập kế hoạch cho nhà hàng của mình. Bạn phải biết được nhà hàng mình cần bao nhiêu bao nhiêu bộ phận để hoạt động, mỗi bộ phận cần bao nhiêu nhân sự để vận hành, kế hoạch làm việc của mỗi bộ phận, mỗi nhân sự như thế nào, việc gì làm trước, việc gì làm sau….. Nếu bạn định hình được kế hoạch này trong đầu thì bạn đã có một bước khởi động thành công rồi đó.

  1. Bạn phải là người quản trị tài chính tốt.

Theo bạn để tính giá của một món ăn, bạn cần biết những yếu tố gì? Nếu câu trả lời của bạn là  giá nguyên vật liệu đầu vào cho 1 sản phẩm cộng tiền lương nhân viên cộng mức lãi mong muốn thì tôi khẳng định mức giá bạn đưa ra chưa phải là một mức giá chuẩn. Vì ngoài những yếu tố kể trên, bạn còn phải tính đến các chi phí khác như điện, nước, chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí quảng cáo sản phẩm, chi phí cho những sản phẩm hỏng hủy…

Ví dụ:  Nếu một bát phở bạn bán với mức giá 30.000/ bát thì trong số 30.000  bạn thu về  đó đã bao gồm cả tiền cost sản phẩm (giá đầu vào nguyên vật liệu), cost nhân sự (lương nhân viên), chi phí bán hoạt động (điện, nước…), chi phí khấu hao TSCĐ, chi phí quảng cáo, chi phí sản phẩm hỏng hủy và mức lãi mà bạn mong muốn. Bạn thấy sao về bài toán này, có vẻ như kinh doanh nhà hàng không dễ như bạn vẫn nghĩ.

  1. Là một quản lý bạn phải là người có khả năng lãnh đạo và đào tạo nhân viên.

Bạn có thể không phải là là một đầu bếp giỏi, không có kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp nhưng bạn phải là người biết “nhận diện khả năng”. Khi tuyển nhân sự, ban phải là người biết chọn lọc, nhìn nhận  đúng khả năng của nhân viên, đặt họ vào đúng vị trí và định hướng, đào tạo phát triển họ đi theo cùng một con đường. Khi đã có một đội ngũ vững mạnh và đồng tâm thì việc vận hàng một nhà hàng không còn mấy khó khăn nữa.

  1. Và cuối cùng, để trở thành một người quản lý giỏi, bạn phải có tầm nhìn xa và khả năng định hướng tốt.

Khi xã hội ngày càng phát triển, xu hướng tiêu dùng của con người cũng ngày một khác đi thì với cương vị là một người quản lý, bạn phải biết lái con tàu của mình bắt kịp xu thế và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Việc bảo thủ đi theo một lối mòn xưa cũ có thể sẽ khiến cho nhà hàng của bạn đi vào bế tắc. Để làm được việc đó, bạn phải luôn học hỏi, cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường, lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tìm tòi, nghiên cứu để thay đổi để đi đến một mục tiêu đó là  LÀM HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG. Tất nhiên, mọi sự cải tiến đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng để nó thực sự là những bước đi lên chứ không phải là những sáng tạo khiến nhà hàng của bạn đi xuống.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 2, ngõ 181 Xuân thủy- Cầu Giấy- Hà Nội

Hotline: 0374.836.947 (Cô Tú Anh- Phòng Đào tạo- tuyển sinh)

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Cao đẳng nấu ăn Hà nội

Cao đẳng nấu ăn Hà nội

Địa chỉ liên hệ: Thầy Thái - 0986.425.099

Hãy tương tác với chúng tôi:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN