Rau là loại thực phẩm được khuyến khích ăn nhiều nhất. Bởi vì, chúng cung cấp các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, mang lại vị ngọt, mát giúp làm tăng hương vị cho bữa ăn. Ăn rau sống sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó cũng mang lại những tác hại không mong muốn cho nhiều người.

Ăn rau sống thế nào cho đúng?

Những lợi ích khi ăn rau sống

Cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất

Rau chứa nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E. Những loại vitamin này ở nhiệt độ cao quá lâu có thể sẽ bị suy giảm hoặc thậm chí là bị phá hủy. Hơn thế, việc nấu rau với nước cũng có thể làm cho folate và vitamin C trong rau hòa tan ra nước. Vì vậy, rau không còn giữ được nguyên chất dinh dưỡng như lúc đầu. Vì vậy, ăn rau sống sẽ có thể hấp thụ được nhiều vitamin hơn là ăn rau đã qua chế biến.

Lợi ích và tác hại của việc ăn rau sống đối với sức khỏe

Rau có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Theo các nhà khoa học, ăn rau sống có lợi cho việc ngăn chặn ung thư tốt hơn là ăn rau đã qua chế biến. Rau cải xanh sống chứa gấp 3 lần lượng enzyme myrosinase so với rau cải đã được nấu chín. Điều này cho thấy quá trình nấu chín rau có thể làm mất lượng dinh dưỡng có lợi.

Chống ung thư

Rau có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ăn rau sống có lợi cho việc ngăn chặn ung thư tốt hơn là ăn rau đã qua chế biến. Rau cải xanh sống chứa gấp 3 lần lượng enzyme myrosinase so với rau cải đã được nấu chín. Điều này cho thấy quá trình nấu chín rau có thể làm mất lượng dinh dưỡng có lợi.

Giảm cân

Hầu hết các loại rau đều có ít calo. Nhưng nếu bạn ăn rau sống, bạn sẽ nhận được lượng calo ít hơn nhiều lần so với lượng calo trong rau đã nấu chín. Thường xuyên ăn rau sống thay các thực phẩm nhiều calo, chất béo và nhiều đường có thể kiểm soát được cân nặng.

Tác hại của việc ăn rau sống

Nhiều vi khuẩn gây bệnh

Kể cả khi bạn đã rửa rau thì những vi khuẩn gây bệnh vẫn có thể còn nhiều trên rau. Khi bạn ăn rau sống, sẽ vô tình đưa các vi khuẩn này vào cơ thể. Vì vậy, những người có vấn đề về đường ruột, hệ miễn dịch yếu nên hạn chế ăn rau sống, để tránh bị đau bụng, buồn nôn.

Gây ngộ độc thực phẩm

Một vài loại rau sống được ưa chuộng như: Rau mầm, giá đỗ, cỏ linh lăng… có nguy cơ gây ngộ độc cao. Bởi vì, chúng chứa E.coli và một số vi khuẩn khác. Do đó, FDA khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai, người già hoặc bất cứ ai có hệ miễn dịch yếu nên tránh ăn rau mầm sống và rau được nấu không kỹ.

Trường Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghệ Hà Nội – Cao Đẳng Nấu Ăn Hà Nội (Công Lập)

 Địa chỉ: Phòng 301 nhà A, số 2 ngõ 181 Xuân Thủy-Cầu Giấy-Hà Nội

Hotline: 0382.845.843 (Thầy Lập)

Website: caodangnauanhanoi.edu.vn

 

 

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Cao đẳng nấu ăn Hà nội

Cao đẳng nấu ăn Hà nội

Địa chỉ liên hệ: Thầy Thái - 0986.425.099

Hãy tương tác với chúng tôi:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN